Hà Nội: Lửa thiêu hàng gas, 2 mẹ con chết, nhiều người bỏng nặng

Tin tức

Hà Nội: Lửa thiêu hàng gas, 2 mẹ con chết, nhiều người bỏng nặng


(Dân trí) - Khoảng 6h30 sáng nay, cửa hàng gas Phú Vinh (thôn Vân Trì, Từ Liêm, Hà Nội) bị cháy lớn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà 2 tầng. Đám cháy khiến bà chủ cửa hàng cùng con nhỏ 8 tháng tuổi thiệt mạng, nhiều người bị bỏng nặng.


 >>  Clip: Ngọn lửa "tử thần" thiêu cháy 2 mẹ con

“Khoảng 6h30, đi ngang qua tôi thấy tầng một của ngôi nhà lửa cháy rất to và đám lửa có dấu hiệu bốc lên tầng 2, lan vào đường dây điện. Mọi người trong khu vực hô hào người đến dập lửa, phá cửa cứu người bên trong”, chị Hương, người thôn Vân Trì nhớ lại.

Đứng cách xa hàng trăm mét cũng nhìn thấy lửa, khói bốc lên từ cửa hàng ga (ảnh đọc giả cung cấp).

Theo chị Hương, do cửa hàng gas bị cháy, nhiều người sợ bình gas phát nổ nên đã quay đầu tìm đường khác để đi. Nhiều người dân trong khu vực hoảng loạn cũng vì sợ bình gas phát nổ.

“Phát hiện lửa cháy trong ngôi nhà tôi đã dùng búa tạ phá cửa. Do cửa khóa bên trong khá chắc nên mất rất lâu tôi mới phá được. Khi kéo được ba người ra thì đám cháy bùng to”, ông Quân người trực tiếp cứu các nạn nhân cho biết.

Lực lượng cứu hỏa phun nước dập lửa (ảnh độc giả cung cấp). 

Tại hiện trường, tầng một của ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Khoảng gần 8h ngọn lửa được lực lượng cứu hỏa khống chế nhưng vẫn khói âm ỷ.

Ông chủ cửa hàng gas tên Nguyễn Huy Việt (sinh năm 1979, quê Phú Thọ) và hai nhân viên Nguyễn Danh Hưng và Nguyễn Văn Hoàn bị bỏng nặng. Ba người này sau khi đưa ra khỏi đám cháy được chuyển thẳng đến Bệnh viện 198 cấp cứu, rồi sau đó được chuyển lên viện Xanh Pôn. 

Lửa tắt nhưng khói vẫn bốc lên âm ỉ (ảnh độc giả cung cấp).
 
Bác sĩ Nguyễn Thống - Trưởng khoa bỏng bệnh viện Xanh Pôn cho biết, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng sốc bỏng. Hai nạn nhân trong tình trạng nguy kịch. Hiện các nạn nhân đang được điều trị giảm đau và chống sốc.

Hai mẹ con chủ cửa hàng ngủ ở gác xép căn nhà đã tử vong, vẫn chưa đưa được thi thể ra ngoài. Cụ thể người thiệt mạng là chị Trần Thị Ngàn (sinh năm 1980), con trai là Nguyễn Thành Đạt 8 tháng tuổi. Hai mẹ con chị Ngàn vừa từ quê (Phú Thọ) xuống Hà Nội sau thời gian nghỉ thai sản.

Các sinh viên ngủ trên tầng 2 của căn nhà chỉ bị thương nhẹ.
Nỗ lực cứu vãn những gì còn sót lại (ảnh Tiến Nguyên).

Đám cháy, thiêu rụi toàn bộ tài sản trong căn phòng gồm 3 chiếc xe máy và 55 bình ga loại 12kg (mới được nhập về chiếu hôm qua) và nhiều vật dụng khác. Cửa hàng ga của anh Việt rộng 12m2, thuê của ông Nguyễn Chí Quân được 2 năm nay.

Nguyên nhân phát sinh cháy vẫn chưa được xác định. Cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ. 
 
Một số hình ảnh tan hoang tại hiện trường vụ cháy:
Cả gian phòng thành tro (ảnh Tiến Nguyên).
Toàn bộ số bình gas đã cháy xém (ảnh Tiến Nguyên).
Rất may những "quả bom" không phát nổ (ảnh Tiến Nguyên).
Xe máy, vật dụng kim loại "trơ xương" (ảnh Tiến Nguyên).

Phong Nguyên


Tin liên quan